Pages

27.3.07

March 27, 2007: Bộ phim Áo lụa Hà Đông

Áo lụa Hà Đông: nhẹ nhàng, êm đềm nhưng sắc bén và đắng.

Hôm nay mới đi coi Áo lụa Hà Đông (ALHĐ) về, ai chưa coi thì đi nhanh nhé, FafilmVN chỉ còn chiếu đến thứ 5 này mà thoai. Thú thật, từ trước tới giờ mình rất, rất ít xem phim của VN, lý do đơn giản thôi, sợ phí tiền. Đối với phim dạng Hàn Lâm của VN thì có thể do mức thẩm thấu của mình kém quá nên thấy nó dài lê thê, tình tiết, chuyển cảnh cứ lề mề phát mệt.

Còn với phim thị trường, cũng cảnh đẹp, nhà cao (toàn nhà vila) lên khung hình nhưng tình tiết thì quá lạt lẽo, nếu không muốn nói là nhảm, hình ảnh đồ họa từng khung hình thì xử lý thua xa phim nước ngoài. Thế có người hỏi mắc j lại xem ALHĐ? Dạ thưa do em… dại!!!

Hôm nay đồng nghiệp rủ re, mí phim kia thì coi hết rùi, mà cái nì lại được quảng cáo zữ wá, nghi đồn đoạt giải nữa chứ. Trót dại xem thử, ai dè xem xong thích thiệt. Phim VN đó giờ chỉ mạnh về đề tài chiến tranh, đắng và chát, ngoài ra các thể loại khác đều bỏ hết, theo tôi là thế.

Lần này cũng vậy, ALHĐ cũng lấy đề tài chiến tranh, nhưng không phải phe ta, phe địch là là phe người dân. Một cặp bần cùng, trai: ở đợ gái: người hầu. Họ yêu nhau, nhân cơ hội đảo chính cùng nhau trốn biệt sứ lập nghiệp. Vợ chồng đồng lòng, có rau ăn rau, có mắm ăn mắm. Nghề cào nghêu, bắt ốc thời bình sống còn không đủ ăn huống chi là thời loạn, lại phải nuôi thêm 4 đứa con nheo nhóc… THẢM.

Close

Ngày xưa chị Dậu phải bán chó, ngày nay chị Dần (Trương Ngọc Ánh) thì phải bán… (đừng nghĩ bậy) sữa nuôi con. Không phải làm vú em thường đâu nhé! mà làm vú em cho ông già sắp xuống lỗ nhưng muốn kéo dài dương thọ, đành dùng thuốc tiên là sữa con so, khổ cái chị Dần lại con đàn… hix hix.

Phim tiết tấu khá chậm, nhưng may nhờ đạo diễn lấy nhiều khung hình khá đẹp, trộn nhiều gia vị vào phim, cộng với âm nhạc của Đức Trí tuyệt hảo, khiến phim đã đắng, chát một cách dai dẳng suốt bộ phim.

Kết cục là… chết gần hết, còn chăng là đừa con gái thứ và bài luận văn của đứa con gái đầu về câu chuyện chiếc ALHĐ của mẹ, rất cảm động. Có thể nói chiếc áo lụa HĐ là nhân vật chính của phim. Đóng vai khổ không ai qua được anh Quốc Khánh nhà ta, anh may có thiên phú gương mặt quá khổ sẵn có, lại thêm cách cư sử cần cù đặc trung của Bắc bộ, khiến anh vào vay toát hết mọi cái khổ của vai Gù. Trong game cũng có vài cảnh gọi là… “nghệ thuật một phần hình thể người phụ nữ”, tuy có vài cảnh Trương Nguyệt Ánh thoát y nhưng nó không làm giảm sức hấp dẫn của nàng mà ngược lại lại làm tăng hấp lực của nàng. Một vài cảnh Trương Nguyệt Ánh đã được thế thân, tuy dễ nhận ra nhưng cũng… tha thứ được. Túm lại phim này khá hay khoảng 8/10, có nhiều cảnh đẹp và hoành tráng.

P/S: Bình thường mình đã rất thích nhạc của Đức Trí, đừng hỏi vì sao? Nghe đi rồi sẽ biết. Nay xem phim này lại càng thích nhạc anh phối trong phim, ai có Áo lụa Hà Đông OST thì share cho mình nhé! Thank you. Hình ảnh về phim này quá ít, khâu hậu mãi hình, nhạc... của phim VN quá bèo

6 comments:

Dao Si Thui ® said...

Copy mang wa blog của mình mới được, đỡ phải viết preview.. kakka!

[3G]: Games - Girls - Gold said...

theng Chuột nì láu cá we

[3G]: Games - Girls - Gold said...

ờ ờ, lỗi kỹ thuật, do bé Như lúc biên tập đã bỏ sót. Cám ơn nh

TiNa said...

Trương Ngọc Ánh mà, sao lại kiu là Trương Nguyệt Ánh vậy trùi!

Com said...

bác nì chuyển từ viết game sang viết bình phim... sex hôì naò vạy ta???

Jenna said...

Anh này làm ở tòa soạn nào dzi ta? Binh bài này hay wa hen.... Nhưng mà sao không thấy bình bài " chuong reo là bắn" vậy ta???? Phim đó cũng hay mà....