Pages

30.8.06

Entry for August 30, 2006





















Nhắn tin miễn phí dành cho các thuê bao di động tại Việt Nam

http://www.sms.vn

Hiện nay một số nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động (ĐTDĐ) Việt Nam như MobiFone, VinaPhone dành tặng các thuê bao của mình 5 tin nhắn miễn phí / ngày (nếu gởi đi từ trang Web của họ). Một lưu ý là tin nhắn chỉ miễn phí khi gửi đến một thuê bao trong cùng mạng, còn khác mạng thì vẫn bị tính phí.


Nếu là thành viên trang Web www.sms.vn, bạn sẽ không cần lo lắng về chuyện này. Mỗi ngày bạn sẽ được gửi 5 tin miễn phí đến các thuê bao ĐTDĐ Việt Nam, bất kể thuê bao đó có cùng mạng với bạn hay không. Dịch vụ này cung cấp bởi iNET Media.
Trước hết, bạn cần đăng ký thành viên bằng cách nhắn tin theo cú pháp: IM.DK.<tên nick>, gửi đến 8385. Trong đó tên nick có thể bao gồm chữ cái, chữ số và dấu gạch dưới, dài từ 3-20 ký tự. Ví dụ IM.DK.songtoan, gửi 8385. Bạn sẽ nhận được tin nhắn phản hồi thông báo mật khẩu. Bạn sử dụng tên nick và mật khẩu được cung cấp để đăng nhập vào trang Web www.sms.vn.

Image
Bạn sẽ thấy khung “Nhắn tin SMS” xuất hiện. Tại mục “Gửi đến số”, bạn nhập vào số ĐTDĐ cần gửi tin nhắn. Hỗ trợ các mạng 090, 091, 093, 095, 096, 098. Khung nhập liệu bên dưới dùng để nhập tin nhắn. Lưu ý, tin nhắn chỉ được dài tối đa 105 ký tự. Mục “Số tin còn lại” cho biết bạn còn được gửi bao nhiêu tin nhắn miễn phí trong ngày. Nhấn nút “Gửi” để gửi tin đi. Nếu bạn được thông báo “Chúc mừng! Tin nhắn đã được gửi” là việc gửi tin thành công.
Ngoài ra, khi người nhận nhận được tin nhắn của bạn và muốn trả lời về tài khoản của bạn trên trang sms.vn (không phải trả lời vào ĐTDĐ), họ nhắn theo cú pháp: TO.<tên nick>:<nội dung tin nhắn>, gửi 8385. Khi đó bạn nhấn chuột vào mục “Hòm thư nhận” trên trang Web sẽ đọc được tin nhắn này.
Lưu ý: Mỗi tin nhắn gửi đến số 8385 sẽ bị trừ 3.000đ vào tài khoản. “May” mà việc đăng ký chỉ thực hiện một lần nên cũng không sao!
SONG TOÀN (TP.HCM)

No comments: