Pages

20.6.10

Nước mắt chiến binh




Có thể nói, một trong những hình ảnh ấn tượng nhất World Cup cho đến thời điểm này là lúc ngôi sao của đội tuyển Bắc Triều Tiên Jong Tae-Se tuôn trào nước mắt khi nghe quốc ca nước mình được cử lên, tại đấu trường danh giá nhất của làng túc cầu sau 66 năm chờ đợi.
Nhiều người có lẽ sẽ không hiểu nổi những giọt nước mắt đàn ông của "Rooney xứ Bắc Triều". Tuy nhiên với những ai theo dõi những bước tiến của anh, đó là những cảm xúc rất chân thật của một chiến binh quả cảm.
Jong Tae-Se nức nở khi nghe quốc ca
Jong Tae-Se sinh ra ở Nhật Bản. Bố mẹ anh đều có quốc tịch Nam Hàn. Tuy nhiên, mẹ anh luôn tự nhận mình là một người con Bắc Triều. Bà gửi anh vào học ngôi trường của Triều Tiên. Lên đại học, Jong Tae-Se chọn trường Đại Học Triều Tiên, một trường tư ở thủ đô Tokyo do chính phủ Bắc Triều tài trợ.
Đến tuổi trưởng thành, Jong Tae-Se quyết giữ quốc tịch CHDCND Triều Tiên. Nhưng Hàn Quốc không công nhận chính phủ phía bên kia bán đảo của mình nên từ chối cho Jong Tae-Se quy chế song tịch. Và thế là Triều Tiên có được một tiền đạo xuất sắc.
Là ngôi sao lại đang chơi bóng ở nước ngoài, nhưng Jong Tae-Se luôn tỏ ra hòa đồng với các đồng đội vốn chẳng biết nhiều về thế giới bên ngoài. Triều Tiên không có nhiều kinh phí cho chiến dịch World Cup lần này, anh và các đồng đội phải tập luyện chung tại các trung tâm thể thao hạng trung bình với những người dân Nam Phi bình thường. Nhưng không vì thế mà tính chiến đấu của "Rooney Châu Á" bị giảm sút.
Ở trận ra quân, ngay sau khi mới "khóc nhè", Jong Tae-Se cũng đã liên tục làm khổ các hậu vệ lừng danh của ĐT Brazil. Chắc chắn anh và các đồng đội sẽ tiếp tục làm khán giả ngạc nhiên tại giải đấu năm nay. 
Chịu phận nhà nghèo, các cầu thủ Triều Tiên phải tập luyện chung với người dân Nam Phi

No comments: