Pages

10.10.06

October 10, 2006: Truyện "Người vẽ tiền giả"

Image


 Có một hoạ sĩ trẻ tuổi tên là Emmanual Ninger sống trong một khu phố tồi tàn ở New Oakland. Mọi người chẳng ai biết gì về anh ngoài việc anh rất yêu thích vẻ tranh và sáng sáng anh thường qua cửa hàng của ông fred, một ông già tốt bụng để mua những món hàng cần cho cuộc sống hàng ngày. Điều ngạc ngiên là bao giờ Ninger cũng trả cho người bán hàng bằng những tờ 20 đôla mới cáu cạnh, và lúc nào cũng chỉ là những đồng 20 đôla chứ không phải bất cứ đồng tiền nào khác.


    - Chắc hẳn người mua tranh của anh có rất nhiều tờ 20 đôla như thế này.


             


Thỉnh thoảng người chủ cửa hàng vẫn đùa Ninger cho tới một hôm khi cầm tiền cất vào ngăn kéo, ông thấy tay mình dính đầy mực vẽ. Ngay lập tức, người chủ cửa hàng Fred báo cho cảnh sát vàcăn nhà của Ninger bị khám xét. Người ta tìm thấy những cây bút còn ướt mực và những tờ 20 đôla như thế nằm rải rác khắp nhà.


    Thực ra Ninger là hoạ sĩ rất giỏi, anh có thể vẽ tấm chân dung trên tờ 20 đôla giống đến nỗi không ai có thể phát hiện ra nếu như lần đó Ninger không quá vội vàng và đem tiêu tờ 20 đôla mới vẽ chưa khô mực. Ninger bị bắt vì tội làm tiền giả còn những bức tranh khác do anh vẽ được đem ra đấu giá.


    Ninger đã không thể nghĩ rằng các bức tranh của anh được đánh giá cao như vậy. Người ta tranh nhau và thậm chí sẵn sàng trả tới 5000 đôla cho mỗi bức. Nhưng điều ngạc mhiên hơn đó là để vẽ một tờ tiền trị giá có 20 đôla, Ninger cũng phải bỏ ra thời gian và công sức giống như khi anh tập trung vẽ các bức tranh được đánh giá tới 5000 đôla của mình.


   


Mỗi người đều có những khả năng riêng, nhưng đôi khi sự thiếu tự tin đã khiến chúng ta thường tìm cách đạt được sự thành công bằng việc thiếu trung thực hơn là lao động và cố gắng. Đã bao giờ bạn tìm đủ cách xoay sở, gian lận trong giờ kiểm tra và để cuối cùng phát hiện ra rằng nếu ngồi tập trung suy nghĩ, chính bạn cũng có thể tìm ra lời giải chưa? Hãy nhớ, trung thực là cách tốt nhất để đạt đến thành công và nó sẽ không quá lâu và quá khó như bạn tưởng. 














1 comment:

jesus i trust in you!!!... said...

oh man... tôi rất cảm kích bạn về câu chuyện này...